Tuesday, May 02, 2006

This day is pretty okay.

For the first time, I experienced a job interview that made me feel great.

I went to ortigas today and had my job interview. Akala ko nga kakapressure kasi the guy from the company who called me sounded pretty good with english so I thought, heto na naman big shot company na masusungit ang HR. but boy was I wrong. I went to the place wearing corporate attire with my resume and my sister, and waited for like an hour for the office to open. I met the guy who called me, medyo katakot kasi akala ko masungit pero okay naman pala siya. he even offered me coffee. kaso I don't drink coffee siguro tubig nalang sana kasi hiya ako.

anyways, nung dumating yung HR, si Ms. Kaye, dun ko nalaman na yung naginterview pala sakin nung una, e OJT din pala. haha..alam ko nakakatawa.para akong napagtripan. pero okay lang.


I really enjoyed the whole interview. feeling ko nga nagbonding kagad kami hi Ms. kaye. napakasweet at mabait. Lalo na nung tinatanong niya ako. hindi siya nakakaintimidate and I think she's a very efficient people person.

Sana pray ko matanggap ako sa job na to so I can start working pronto. kaso bukas pa ang starstruck moment ko. bukas pa ang moment of truth. bukas pa ko tatawagan to see if I made the cut or not.

please pray for me....

No comments: