Wednesday, May 03, 2006

Depression sets in

Today I woke up groggy and with an aching head....

I never knew you can have a hang over without actually drinking.

I woke up wanting to destroy this fucked up world!

Kill all the fucked up people in it!

and rest for all eternity!~

but as much as I want to do those things, being the human that I am, forbids me to do so.

Hindi ko alam kung san na ko pupunta parang sa loob ng isang iglap nawala ang direksyon ko sa buhay. para akong mababaliw at mawawala sa katinuan dahil sa kumakalat na katahimikan sa loob ng aking pagkatao...

dati hindi naman ako ganito...kahit may problema kinakaya ko...bakit parang naging mahina ako? ganito ba talaga dapat? sino na ba ako ngayon? pati mga kaibigan kong dati'y mahal na mahal ako, sinaabing hindi na nila ako kilala. gaano na ba kalaki ang pagbabago ko? sino ba ko noon at sino ba ako ngayon? kaninong sagot ako dapat maniwala?

I dentity crisis na ba ito?

kung mawawala ba ako'y may maghahanap ba sa kin? may malulungkot ba? Isa lang yata xa...

sana hindi na ako magtagal kung magpapatuloy ng ganito ang buhay ko. pabigat lang ako sa lahat ng tao.

depressed...

yan ako..

nababaliw...

yan ako...

sa iba'y isang malaking biro pero sa'kin seryoso...

marami kang karamay sa kaligayahan pero sa kalungkutan nagiisa ka...

natatakot magsabi ng nararamdaman dahil walang makakaintindi

natatakot magtiwala dahil pinagtataksilan

natatakot mabuhay dahil takot masaktan...

sa tuwing ako'y masasaktan walang dadamay...walang makikialam...

totoong sa buhay nagiisa ka lang..

pinanganak kang magisa...

mamamatay kang magisa...

masayang may minamahal...

masaya rin ang minamahal...

pero tulad ng pera at mga makamundong pagnanasa...

ang pagibig ba'y sa kabilang buhay ay madadala?

meron na bang nakabalik at napatunayan yon?

tama nga ba ang baguhin ang sarili para sa iba?

ang kalimutan ang sariling kagustuhan para mapasaya siya?

maraming tanong sa aking isipan...

mga pangakong binitiwan

mga pagkabigong iniyakan...

malaking kawalan...

meron kayang makaririnig...

sana ang aking pagibig...

No comments: